THÔNG ĐIỆP !!!
“Muốn được người giúp đỡ thì trước tiên phải giúp đỡ người. Giúp người càng nhiều thì sẽ càng nhận lại được nhiều sự giúp đỡ”. Vậy hãy đảm bảo xung quanh ta có thật nhiều người tốt, có kiến thức cũng như phẩm hạnh, mà việc giới thiệu cho họ xem "Đắc Nhân Tâm" cũng là 1 phương thức giúp đỡ người vậy !!! 


Tôi không điển trai, cơ bắp như người ta 
Nhưng tôi đủ cao so với mức tiêu chuẩn.
Tôi không bằng cấp, học cao như người ta 
Nhưng tôi đủ hiểu đạo lý để làm người .
Tôi không khéo nói, trìu mến như người ta 


Kẻ tiểu nhân cũng có trí tuệ chẳng kém người quân tử nhưng “Thích” sử dụng thủ đoạn hơn là thẳng thắn đối phó. Họ vốn là người chuyên bới móc, truy tìm những khuyết điểm của người khác để làm lợi khí cho mình. Trong hành động lại sẵn sàng vì một chút ân oán nhỏ nhặt mà đối đáp bằng mọi giá. Đối phó với kẻ tiểu nhân không gì bằng giấu đi hết thực lực hay thói quen của mình. ..........Xem thêm



"Khiêm thụ ích, mãn chiêu tổn" ( khiêm tốn thì được thêm cho, tự mãn thi bị mất đi ) ; câu cách ngôn này ít nhất cũng lưu truyền cho đến nay được hai ngàn năm rồi. Đó là một chân lý, thích hợp cho mọi thời đại. Chân lý này đã nêu ra cái lẽ thành công và thất bại của con người. Nhưng không phải mọi người ai cũng đều nhận ra được bài học bổ ích từ câu cách ngôn trên..........Xem Thêm

    Theo các nhà thiên văn học thời cổ đại, trong khoảng thời gian chừng 30 - 31 ngày, Mặt Trời sẽ đi qua một trong 12 chòm sao đặc biệt. Ai sinh ra trong thời gian Mặt Trời đi qua chòm sao nào thì họ sẽ được chòm sao đó chiếu mệnh và tính cách của họ cũng bị chòm sao ảnh hưởng nhiều. 12 chòm sao tạo thành 12 cung trong vòng tròn Hoàng đạo (zodiac), có nghĩa "Đường đi của mặt trời".....Xem thêm


    Trong những năm trước đây, nội dung đào tạo lý luận trong các trường đại học hầu như chỉ bó hẹp trong các bộ môn khoa học Mac-Lênin. Hậu quả là phần lớn sinh viên thiếu sự hiểu biết rộng rãi về kho tàng tri thức của loài người dẫn đến phát triển về nhận thức bị hạn chế. Không biết kết hợp với những tri thức của nhân loại nhằm vận dụng linh hoạt trong thực tế. Vì thế trong những năm gần đây công tác nghiên cứu và giảng dạy môn triết học đang có những sự đổi mới...Xem thêm

    Những Lời Chúc Rượu Ý Nghĩa
    Nhu cầu của tâm hồn sinh ra tình bạn, nhu cầu của trí tuệ sinh ra lòng kính trọng, nhu cầu của thể xác sinh ra sự ham muốn. Cả ba nhu cầu này sản sinh ra "Tình yêu chân chính". Ta hãy nâng cốc chúc mừng cho ta luôn có những nhu cầu này, để ta luôn luôn yêu và được người yêu lại !
    Đa tình tự cổ nan di hận
    (Từ xưa đa tình chỉ để lại mối hận)
    猫哭老鼠假慈悲
    māo kū láo shǔ jiǎ cí bēi
    MÈO KHÓC CHUỘT, GIẢ TỪ BI.
    Tâm địa độc ác, giả bộ từ bi. Nước mắt cá sấu....Xem thêm

    DANH NGÔN SƯU TẦM
    - Vốn dĩ trong cuộc sống là không có gì cả. Mọi ưu phiền đều do con người tự nghĩ ra, tự lấy phiền não trói buộc mình mà thôi.
    - Trong cả cuộc đời chúng ta có rất nhiều đối thủ, có vô vàn các trở ngại. Một ngày của chúng ta sẽ giống như một trận thi đấu quyền Anh, có thể thắng mà cũng có thể bại. Vậy thì tại sao chúng ta lại không trở thành người chiến thắng bằng cách tự động viên mình......Xem thêm


                                 
    Tôi Còn Yêu
    Tôi còn yêu ! Tôi cứ yêu mãi mãi
    Nửa đời tôi, tôi đã trải tình buồn
    Chưa gặp người tôi đã nói yêu thương
    Mà thơ đó... vẫn chưa mòn chứng tích !
    Tôi còn yêu ! Dẫu tương lai mờ mịt...Xem thêm

    Tôi không hứa hẹn với bạn rằng, chỉ trong một ngày luyện tập, bạn có thể trẻ lại 50 tuổi, hoặc 5 phương pháp của người Tây Tạng nầy có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ lên đến 125 tuổi; nhưng tôi biết chắc rằng chúng luôn luôn mang đến cho người luyện tập chúng một thể xác trẻ trung, tráng kiện và một tinh thần thanh xuân thư thái............Xem thêm



      CÁC BÀI VIẾT NỔI BẬT 

      Đơn độc giữa chân cầu, chị đã sinh ra một bé trai. Không có gì ngoài những chiếc áo bông dày đang mặc, chị lần lượt gỡ bỏ áo quần và quấn quanh mình đứa con bé xíu, vòng từng vòng giống như một cái kén. Thế rồi tìm thấy được một miếng bao tải, chị trùm vào người và kiệt sức bên cạnh con..
      Xem thêm 


      Em yêu dấu, nếu em đang khóc, tức là em đã tha thứ cho anh rồi, anh sẽ cười, cảm ơn em đã luôn yêu anh... Những quà tặng này, anh sợ anh không có cơ hội tự tay tặng cho con nữa, em giúp anh mỗi năm tặng con vài món quà, trên các gói quà anh đều đã ghi sẵn ngày sẽ tặng quà rồi...”

      Thất tình là một nỗi buồn rất khó diễn tả mà âm nhạc thì có thể làm vơi đi nỗi buồn ấy. Vì thế, người thất tình càng nhiều bao nhiêu thì những "Tình khúc" càng được sáng tác ra nhiều bấy nhiêu. Và trong số đó, có những ca khúc đã để lại những dấu ấn khó phai, những ca khúc vượt thời gian, người ta gọi đó là những ca khúc "Bất Hủ"..........Xem thêm

      Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...