NHỮNG LỜI KHUYÊN HỮU ÍCH


Con tôi sẽ phải học tất cả những điều này, rằng không phải tất cả mọi người đều công bằng, mọi người đều chân thật. Nhưng xin thầy hãy dạy cho cháu biết cứ mỗi một kẻ vô lại ta gặp trên đường phố thì ở đâu đó sẽ có một con người chính trực; cứ mỗi một chính trị gia ích kỷ, ta sẽ có một nhà lãnh đạo tận tâm. Bài học này sẽ mất nhiều thời gian, tôi biết; nhưng xin thầy hãy dạy cho cháu biết rằng một đồng đôla kiếm được do công sức lao động của mình bỏ ra còn quý giá hơn nhiều so với năm đôla nhặt được trên...Xem thêm



Nếu bạn cảm thấy chán nản, bạn sẽ hát.
Nếu bạn cảm thấy buồn rầu, bạn sẽ cười.
Nếu bạn cảm thấy đau ốm, bạn sẽ tăng cường hoạt động.
Nếu bạn cảm thấy sợ hãi, bạn sẽ tiến lên.
Nếu bạn cảm thấy thua kém, bạn sẽ thay quần áo mới.


 NÓI VỀ TÍNH KHIÊM TỐN

 "Khiêm thụ ích, mãn chiêu tổn" ( khiêm tốn thì được thêm cho, tự mãn thi bị mất đi ) ; câu cách ngôn này ít nhất cũng lưu truyền cho đến nay được hai ngàn năm rồi. Đó là một chân lý, thích hợp cho mọi thời đại. Chân lý này đã nêu ra cái lẽ thành công và thất bại của con người. Nhưng không phải mọi người ai cũng đều nhận ra được bài học bổ ích từ câu cách ngôn trên.
Xem thêm


 ĐỪNG VỘI ĐÁNH GIÁ ĐIỀU GÌ !!!

Trong xã hội, có những việc khi nhìn từ bên ngoài tưởng chừng như rất giản đơn và bình thường là bởi vì chúng ta không phải là người trong cuộc, chưa từng trải hoặc chỉ biết thoáng qua...mà vội nhận xét.
Nếu có một ngày, chúng ta rơi vào trường hợp, hoàn cảnh ấy mà trải nghiệm thì mới hiểu rõ được và mới có cái nhìn đúng đắn hơn.



Bạn chớ để cuộc sống trôi qua kẽ tay bởi vì Bạn cứ đắm mình trong quá khứ hoặc ảo tưởng về tương lai. Chỉ bằng cách sống trong từng khoảnh khắc của cuộc đời mình. Bạn sẽ sống trọn vẹn từng ngày của đời mình.
Bạn chớ bỏ cuộc khi Bạn còn điều gì đó để cho đi. Không có gì là hoàn toàn bế tắc mà nó chỉ thực sự bế tắc nếu như Bạn thôi không cố gắng nữa.



Đừng nhìn vào những gian khổ trước mắt mà phải đốt sáng niềm hi vọng, nhìn vào nơi chúng ta muốn đi. Một khi đã chịu đựng được một vài gian khổ lớn lao thì suốt cuộc đời còn lại, chúng ta sẽ xem những gian khổ nho nhỏ hết sức tầm thường, chẳng qua chỉ là những cơn gió tàn trước khi hết bão bùng mà thôi. "Thất bại là mẹ của thành công" nếu như người ta biết "Thấm Thía" và ghi nhớ thất bại ấy mà thôi. Còn như thành công rồi mà đâm ra kiêu căng, tự mãn thì đó mới chính là thất bại lớn nhất của đời người........  Xem thêm



1. Tội Lỗi lớn nhất của đời người là Bất Hiếu .
2. Sai lầm lớn nhất của đời người là Đánh Mất Chính Mình .
3. Kẻ Thù lớn nhất của đời người là Chính Mình .
4. Bi Ai lớn nhất của đời người là Ghen Tỵ .
5. Thất bại lớn nhất của đời người là Tự Đại.
Xem thêm



Hãy nhớ rằng :
"Vết thương tinh thần đau đớn hơn gấp nhiều lần vết thương thể xác, những người xung quanh ta, bạn bè ta là những viên ngọc quý. Họ giúp con cười và giúp con vượt qua những khó khăn. Họ nghe con than thở, cỗ vũ Con và luôn sẵn sàng mở trái tim mình ra cho con. Hãy ghi nhớ lấy Con nhé"
Xem thêm



Có một Cậu bé ngỗ nghịch thường bị mẹ khiển trách. Một ngày nọ Cậu chạy đến một thung lũng cạnh rừng rậm, lấy hết sức mình để hét thật to một tiếng : "Tôi Ghét Người" rồi bỗng từ trong rừng rậm vọng lại một tiếng " Tôi ..Ghét... Người...." Tiếng vọng ấy đã làm cậu bé sợ hãi. Chạy một mạch về nhà sà đầu vào lòng Mẹ mà không hiểu tại sao trong rừng lại có người ghét Cậu.
Xem thêm



Một định lý trong cuộc sống mà ai cũng đồng tình đó là : "Một ánh lửa chia sẽ là ánh lửa lan tỏa. Một đồng tiền kinh doanh là đồng tiền sinh lợi. Đôi môi có hé mở thì nụ cười mới trao ban, tâm hồn mới ngập tràn sung sướng. Thật bất hạnh cho những ai cả đời chỉ biết giữ cho riêng mình. Sự sống trong họ rồi dần dần cũng trong lòng Biển Chết vậy "....      
Xem thêm
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

thanks.