Bài Học Trong Cuộc Sống


Chuyên mục "Lời Khuyên Bổ Ích"

Sống trên cuộc đời chúng ta phải biết cân bằng, cân bằng những gì ? đó là "Phúc, Lộc, Thọ, Khang, Vinh ". nói một dễ hiểu hơn :




  • Phúc : Con người cần phải sống hạnh phúc, tinh thần thư thái, ngoài ra Phúc còn nghĩa là phúc đức, biết sống cho mình và cho cả người khác nữa .
  • Thọ : Ai mà không muốn sống được lâu , muốn được vậy thì mọi người nên ra sức rèn luyện bản thân.  
  • Lộc : Tiền tuy không phải là mục đích cuối cùng của cuộc đời nhưng đó là thứ để ta thực thi hoài bão, không cần quá nhiều bởi nhiều có thể nảy lòng tham nhưng cũng ít nhất đảm bảo cho cuộc sống.
  • Khang : Đó là sức khỏe, phải luôn giữ tinh thần được bình an, vui vẻ, sức khỏe luôn tốt, không đau yếu bệnh tật là ok.
  • Vinh : Con người nếu đạt được 4 điều trên là tốt, nếu có thêm 1 chút vinh quang nữa thì còn gì bằng. Nhưng tuyệt đối không nên vì mưu cầu cho bản thân, tìm kiếm danh lợi mà bất chấp tất cả, làm trái với đạo đức, luật lệ xã hội .

Cuộc sống nếu biết cân bằng 5 điều trên là tốt nhất, chúng tuân theo quy luật ngũ hành của người trung quốc. Bất kì cái gì thiếu cũng sẽ ảnh hưởng đến bản thân và gia đình. Điều này thì các bạn càng va chạm thì sẽ càng thấy đúng vậy .

Con người chỉ biết đến câu "Lộc bất tận hưởng" mà không biết rằng đi cùng câu đó còn có 3 câu nữa đứng thành 1 bộ tứ bình. Đó là "Ngôn bất tận xuất, Lực bất tận dụng, Quyền bất tận thi, Lộc bất tận hưởng"
  • Ngôn bất tận xuất : không bao giờ được nói ra hết những gì mà mình nghĩ, mình biết để mọi người không thể hiểu hết được về mình, tránh những bất lợi trong cuộc sống và công việc sau này . ( câu này chỉ nên áp dụng với đối phương của mình, còn trong tình bạn, tình yêu..đòi hỏi sự chân thật thì không nên..)
  • Lực bất tận dụng : Không bao giờ làm việc quá sức, giả dụ bạn có thể nhấc được 1 tảng đá 50kg nhưng bạn chỉ nên nhấc tảng 40 kg thôi bởi nếu lỡ như trong cơ thể có gì bất thường thì có thể tránh hoặc giảm được mức độ gây hại cho bản thân .
  • Quyền bất tận thi : Không bao giờ được thi hành quyền lực quá khắt khe, dồn đối phương đến dường cùng, như vậy sẽ dễ gây ra sự thù ghét. phải biết tạo ra 1 kẽ hở "Cho người một con đường để đi", như vậy người thi hành sẽ cảm thấy dễ chịu và biết ơn mình, biết đâu sẽ có những lúc giúp mình trong lúc nguy nan.
  • Lộc bất tận hưởng : Tiền bạc không nên hưởng hết 1 mình mà phải biết chia sẻ cho người khác, như vậy thì con người mới dẹp bỏ được lòng tham mà sống tốt đẹp hơn.

Hi vọng mọi người sẽ cùng chia sẻ những bài học cuộc sống của mình nhé ./.

~*""*~ THE END ~*""*~

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào: