Sống Trọn Vẹn Từng Ngày


Chuyên mục "Lời Khuyên Bổ Ích"

- Hãy cản thận với quả bóng dễ vỡ vì nó sẽ không trở lại như cũ nếu như lỡ đánh rơi
  - Bạn hãy tưởng tượng, cuộc đời cũng giống như trò chơi tung hứng. Trong tay Bạn là 5 quả bóng : Công việc, Gia Đình, Sức Khỏe, Bạn Bè và Tinh Thần. Khi tung chúng lên không trung, Bạn sẽ dễ dàng nhận ra " Công Việc" chỉ là quả bóng bằng cao su, bởi vì Nó sẽ được nẩy lên lại khi bị rơi xuống đất.

  - Nhưng 4 quả bóng còn lại thì không như thế, bởi vì Nó đều là bằng thủy tinh. Nếu Bạn lỡ tay đánh rơi, quả bóng sẽ bị trầy xước, bị tì vết, hư hỏng hoặc sẽ bị vỡ nát mà không cách nào sửa chữa lại được. Quả bóng sẽ không bao giờ trở lại như cũ được. Bạn phải hiểu được điều đó và hãy cố gắng phấn đấu giữ cho quân bình trong cuộc sống của Bạn. Bạn sẽ làm như thế nào đây ? 

  • Bạn đừng hạ thấp hạ giá trị mình bằng cách so sánh mình với những người khác. Đó là vì mỗi chúng ta là những con người hoàn toàn khác nhau, chúng ta là những cá nhân đặc biệt.
  • Bạn chớ đặt mục tiêu của Bạn vào những gì mà người khác cho là quan trọng. Chỉ có Bạn mới biết rõ điều gì là tốt nhất dành cho Bạn.
  • Bạn chớ nên thờ ơ với những gì gần gũi với trái tim của Bạn. Bạn hãy nắm chắc lấy như thể chúng là một phần trong cuộc sống của Bạn. Bởi vì nếu không có chúng, cuộc sống của Bạn sẽ trở nên vô nghĩa.
  • Bạn chớ để cuộc sống trôi qua kẽ tay bởi vì Bạn cứ đắm mình trong quá khứ hoặc ảo tưởng về tương lai. Chỉ bằng cách sống trong từng khoảnh khắc của cuộc đời mình. Bạn sẽ sống trọn vẹn từng ngày của đời mình.
  • Bạn chớ bỏ cuộc khi Bạn còn điều gì đó để cho đi. Không có gì là hoàn toàn bế tắc mà nó chỉ thực sự bế tắc nếu như Bạn thôi không cố gắng nữa.
  • Bạn chớ ngại phải nhận là mình vẫn chưa hoàn thiện, đó chính là sợi chỉ mong manh để ràng buộc giữa con người lại với nhau.
  • Bạn cũng đừng ngại mạo hiểm, nhờ mạo hiểm với những vận may và cơ hội của đời mình mà giúp Bạn biết cách sống dũng cảm.
  • Bạn chớ khóa kín lòng mình lại với tình yêu chỉ vì bạn nói rằng không có thời gian. Cách nhanh nhất để nhận được tình yêu là hãy cho đi và cũng mau chóng nhất để mất tình yêu là cố níu kéo thật chặt. Phương cách tốt nhất để có được tình yêu là hãy chắp thêm cho nó đôi cánh.
  • Bạn chớ băng qua cuộc đời mình nhanh đến nỗi quên mất nơi mình đang sống hay quên mất Bạn đang định đi về đâu.
  • Bạn chớ quên nhu cầu tình cảm lớn nhất của con người là cảm thấy mình được đánh giá đúng.
  • Bạn chớ ngại học, kiến thức không có trọng lượng. Nó là kho báu mà Bạn có thể luôn mang theo bên mình 1 cách dễ dàng.
  • Bạn chớ phí phạm lời nói và thời gian của mình 1 cách vô trách nhiêm. Cả 2 điều đó khi đã mất đi thì Bạn không thể nào bắt lại được.
    
"Cuộc đời không phải là một đường chạy. Nó là một lộ trình mà Bạn phải thưởng thức từng chặng đường mình đã đi qua" 

"Quá khứ đã là lịch sử, tương lai là một màu nhiệm. Còn hiện tại là món quà của cuộc sống. Chính vì thế mà ta gọi đó là tặng phẩm của Thượng Đế" 

~*""*~ THE END ~*""*~

 Các Bài Liên Quan : 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

9 nhận xét:

Nặc danh nói...

Những lời khuyên ở đây rất hay, hữu ích, tks u very much

Hành Trang Vào Đời nói...

Thanks !!!

vuongqng nói...

mình sống tình cảm, quan tâm đến mọi người...nhưng mình muốn làm dc nhiều điều có ích hơn nữa...

Hành Trang Vào Đời nói...

Nếu bạn có cách sống và suy nghĩ như vậy thiệt là tốt, xã hội đang cần những người như bạn. Chúc bạn sống trọn vẹn với mình và mọi người nha.

Nặc danh nói...

mình muốn được cảm nhận

Hành Trang Vào Đời nói...

vậy thì chúc bạn thành công nhé

Nặc danh nói...

Hien gio minh dang rat boi roi trong cuoc song, nho co nhung loi khuyen tren minh da co them tu tin. Cam on rat nhieu.

Hành Trang Vào Đời nói...

Khách sáo rùi, hãy sống thật tốt với mình và mọi người, sau đó hãy cám ơn vẫn chưa muộn mà hả ! hehe

Unknown nói...

y nghia